Veneer sứ

3.699 views

nhakhoanetviet.com-veneer-su-01

so-01 Veneer sứ nha khoa là gì? 

Là một lớp sứ nha khoa mỏng bề mặt được dán trực tiếp lên men răng tự nhiên để khôi phục tính thẩm mỹ của răng.

nhakhoanetviet.com-veneer-su-04

so-02 Đặc điểm veneer sứ nha khoa

Mặt dán  Veneer sứ  là giải pháp làm răng thẩm mỹ tối ưu nhất dành cho răng cửa trong các trường hợp răng thưa, răng sứt mẻ, răng mòn men hoặc nhiễm màu kháng sinh. Không chỉ đem lại vẻ ngoài đẹp hoàn hảo mà veneer còn có ưu điểm vượt trội là bảo tồn răng tự nhiên tốt đa với mức độ xâm lấn răng tự nhiên tối thiểu.

nhakhoanetviet.com-veneer-su-01

so-03 Veneer sứ nha khoa can thiệp tối thiểu, thẩm mỹ tối ưu

Veneer sứ được khách hàng cũng như các nha sĩ yêu nghề chọn lựa hàng đầu để làm răng trắng hoặc khôi phục lại hình dáng răng vốn có của mình vì:

* Venner sứ hạn chế  lấy mô răng tự nhiên, lớp men lấy đi # 0,2 – 0,5mm, có trường hợp hoàn toàn không lấy mô răng, trong khi mão răng toàn diện lấy mô răng cần thiết nhiều hơn 0,7 – 1 mm.

* Lớp bề mặt veneer sứ được chế tác từ phôi sứ thông qua hệ thống CAD/CAM, chúng trở nên hài hòa và thẩm mỹ tối ưu hơn các loại dán thẩm mỹ như Compomer, composite hoặc Luminate…

* Kỹ thuật thực hiện veneer sứ đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo của ê kíp thầy thuốc nha khoa nên để thực hiện veneer sứ nha sĩ cần phải luyện tập khá công phu để chế tác nên tác phẩm này.

* Ngày nay với công nghệ CAD/CAM với đầu cắt CT đồng trụ 05 mũi khoan luôn là cánh tay đắc lực hỗ trợ cho các kỹ thuật viên Labo và nha sĩ lâm sàng hoàn thành xuất sắc tác phẩm veneer sứ của mình.

 so-04 Quy trình thực hiện veneer sứ nha khoa

Quy trình chuẩn được Bs.Felix Wohrle – Germany chuyển giao công nghệ làm trắng răng bằng kỹ thuật veneer sứ bề mặt xâm lấn tối thiểu.

veneer-su-01

Hình ảnh trước khi điều trị

veneer-su-02

Một mô hình được tạo dựng thiết lập hình dạng, kích thước của răng

veneer-su-03

Sửa soạn răng can thiệp tối thiểu, vừa đủ để tạo hình thẩm mỹ bề mặt nhưng vẫn đảm bảo tính chất lý-sinh cơ học của răng tự nhiên.

veneer-su-04

Một phục hình veneer sứ bề mặt hòan toàn có thể chủ động được:

– Hình dáng răng theo ý muốn

– Màu sắc theo sở thích

– An toàn cho sự thay đổi quyết định của bạn…

so-05  Công nghệ veneer sứ tuy đã có lịch sử hơn 30 năm và ở Việt nam cũng đã có nhiều nha sĩ thực hiện thành công veneer sứ tuy nhiên mãi đến 2016 chính thức mới có Bs.Felix Wohrle – Germany là  chuyên gia về kỹ thuật này chuyển giao công nghệ và tập huấn đến với các bác sĩ Việt Nam.

Dr.Felix Wohrle tốt nghiệp Tiến sĩ đại học Hamburg, Đức vào năm 1988. Từ 06/1990 – 08/1994. Hợp tác khoa học và đồng tác giả của cuốn Houben-Weyl (Các phương pháp về hóa chất hữu cơ – Methods in organic Chemistry). Ông cũng là biên tập viên cho các tạp chí Georg Thieme Verlag, Stuttgart, Đức, Erhard Friedrich Verlag,Velber,Germany.

Xuất bản: Collective Volume Chromatography, several publications. Trưởng khoa giáo dục và đào tạo DMG GmbH, Hamburg, Đức. Phụ trách chuyên môn về nghiên cứu khoa học và liên hệ giáo dục với các trường Đại học trên thế giới, đặc biệt tại Mỹ và Đức. Từ tháng 10/2010 đến nay, Dr Felix là Giảng viên tại khoa RHM, Đại Học Hamburg. Dr.Felix là báo cáo viên của hơn 50 hội nghị khoa học chuyên ngành trên toàn thế giới.

 

 

Comments

Comments are closed.