Quan niện chỉnh răng – hàm và mặt

1.524 views

Chinh-rang-duong-dai-uc-chau--01

” Đổi mới chưa phải là tốt hơn

nhưng hy vọng sẽ tốt hơn.”

Những mục tiêu đang thay đổi của điều trị chỉnh nha

1849-1890 Norman Kingsley – Mục tiêu điều trị chỉnh nha là làm thẳng hàm răng và chỉnh tỷ lệ khuôn mặt.

1889-1928 Edward Angle

– Sự phát triển ra quan niệm khớp cắn bình thường dùng tương quan răng cối như là chìa khóa khớp cắn. Mục tiêu điều trị đã thay đổi từ việc chỉ làm thẳng hàng những răng lộn xộn sang thiết lập khớp cắn Hạng I lý tưởng.

1986-1993  William Proffit

– Mục tiêu của điều trị chỉnh nha hiện đại là “Tạo ra tương quan khớp cắn tốt nhất có thể trong khuôn khổ thẩm mỹ mặt và ổn định của kết quả khớp cắn chấp nhận được”. Mục tiêu đó bao gồm giám sát, hướng dẫn và chỉnh sửa những cấu trúc răng-mặt đang tăng trưởng và đã trưởng thành, chỉnh tương quan sai và dị dạng của những cấu trúc có liên quan bằng cách chỉnh các tương quan giữa răng và xương mặt, bằng cách áp dụng lực và/hoặc kích thích và tái định hướng các lực chức năng trong phức hợp sọ-mặt.

Hiện nay             

– Quan niệm điều trị Chỉnh nha đa khoa. Mục đích của điều trị chỉnh nha là cung cấp cho bệnh nhân của chúng ta kết quả tốt nhất bao gồm thẩm mỹ, chức năng, độ ổn định và sức khỏe và răng miệng toàn diện. Kết quả chỉnh nha này chỉ có thể đạt được bằng cách liên kết kiến thức và kỹ thuật lâm sàng của tất cả các chuyên ngành nha khoa khác như phẫu thuật miệng, nha chu,phục hình, implant,…cùng phối hợp với nhau. Chỉnh nha không còn chỉ cơ chế di chuyển răng mà còn là một tình trạng toàn diện của Nghệ thuật và Khoa học Nha Khoa.

 

Comments

Comments are closed.