Niềng răng khái niệm chung

901 views

Hình dáng bên ngoài của khuôn mặt là mối tương quan giữa răng, hàm răng và mô mềm môi, má, lưỡi có thể phản ảnh ra bên ngoài.

Đó là lý do tại sao rất nhiều thay đổi khuôn mặt, thẩm mỹ khuôn mặt cũng là do dị dạng cấu trúc của xương hoặc sai vị trí và thay đổi trong khớp cắn của răng.

Nieng-rang-khai-niem-khop-rang-01

Trong chỉnh nha người ta chia làm 02 loại khớp răng: do xương hoặc do răng.

Nieng-rang-khai-niem-khop-rang-02

  1. Do răng:
    Nó được gây ra bởi một vị trí không chính xác của các răng ở một bệnh nhân có xương là bình thường; tức là, hàm dưới và hàm trên có hình dạng, kích thước và vị trí bình thường, nhưng các răng không nằm đúng vị trí thông thường.Có thể có sự thay đổi về vị trí của các mô mềm (môi nhô ra hoặc cường môi, tật xấu răng miệng …) Hậu quả là làm lệch sai vị trí của răng. Trong những trường hợp này, điều trị chỉnh hình răng mặt là khả năng đạt được chức năng và  thẩm mỹ ổn định.
  2. Do xương: Nó có thể là do sự khác biệt về hình dạng, kích thước hoặc vị trí của hàm dưới, hàm trên hay cả hai. Điều trị chỉnh nha ở những bệnh nhân này là không đủ để giải quyết vấn đề, bởi vì mặc dù nhiều nha sĩ đã cố gắng sắp xếp các răng là tối ưu như khả năng tái phát ngay sau điều trị.Là do xương thay đổi, luôn luôn ảnh hưởng thẩm mỹ của khuôn mặt và cả chức năng cũng không hoàn thiện. Trường hợp này chỉ định phẫu thuật tiền chỉnh nha để điều chỉnh nền xương hàm.

Comments

Comments are closed.